5 loại trái cây hàng đầu cho việc giảm cân

Cập nhật lúc 09h29' ngày 18/06/2012

Bơ, lê, cam, chuối, bưởi không những là loại trái cây cực tốt cho sức khỏe mà còn là những thực phẩm hàng đầu cho những người muốn có thân hình mảnh mai.

Bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất béo, nhưng là những chất béo tốt cho sức khỏe.

Oleic acid, một hợp chất tốt cho sức khỏe có trong bơ, là một chất béo không bão hòa đơn (MUFAs), có thể khiến bạn không cảm thấy đói trong thời gian dài. Mỗi ngày sử dụng ¼ quả bơ, chỉ trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy mỡ bụng của bạn bị đánh bay. Loại trái cây này cũng rất giàu chất xơ và protein.

5 loại trái cây hàng đầu cho việc giảm cân

Chỉ cần một quả lê bạn đã bổ sung cho cơ thể 15% chất xơ cần thiết trong một ngày. Một nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ ăn ba quả lê một ngày sẽ tiêu thụ ít calo và nhanh giảm cân hơn những người không ăn.

Bưởi

Ngay cả khi bạn không ăn thức ăn kiêng, ăn nửa quả bưởi mỗi bữa ăn có thể giúp bạn giảm 0,5kg một tuần.

Một hợp chất trong loại trái cây này có thể làm giảm mức insulin, một hormone lưu giữ chất béo, giúp bạn giảm cân. Bưởi cũng là một nguồn thực phẩm giàu protein, và chứa nhiều nước giúp bạn ăn ít hơn.

Chuối

Chuối là một siêu thực phẩm giúp giảm cân. Một nghiên cứu mới đây cho biết chỉ cần ăn một quả chuối sau đó uống một cốc nước ấm bạn có thể giảm trọng lượng một cách đáng kể. Điều đáng nói là sau bữa sáng này bữa trưa và bữa tối bạn có thể ăn tùy ý bạn muốn.

Sở dĩ, chuối giúp giảm cân là bởi chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp mảng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể bạn và kích thích tiêu hóa tốt.

Cam

Theo các nhà nghiên cứu Úc, cam là một trong 38 loại quả giàu chất xơ nhất. Ăn cam mỗi ngày không những cung cấp cho bạn lượng vitamin C cần thiết còn khiến bạn không cảm thấy đói.

Theo Cẩm nang gia đình
Đánh giá(?):