9 “mẹo” để có một thân hình cân đối cho năm 2011

Cập nhật lúc 15h30' ngày 21/03/2011

(Socola.vn) – Sở hữu một thân hình khỏe mạnh, cân đối là ước mơ của tất cả các cô gái, và chắc hẳn nó cũng không nằm ngoài mục tiêu của bạn trong năm 2011 này. Tuy nhiên, để có được một cơ thể quyến rũ là một điều cực kỳ khó khăn.

Có một thực tế là để đạt được mục đích, chúng ta thường đặt ra cho mình những mục tiêu khá cao và rất khó khăn trong quá trình thực hiện như là cùng lúc lao vào giảm cân với một chế độ ăn “khắc nghiệt”, chạy thể dục, không ăn chất ngọt, nâng tạ mỗi ngày. Trong khi đó, chúng ta lại quên mất những điều đơn giản nhất mà lại thực tế nhất, và cũng dễ dàng thực hiện nhất.

Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những điều gì nhé!

1. Xác định mục tiêu cụ thể

Bạn không thể thực hiện cùng một lúc tất cả những mục tiêu, do đó hãy xác định mục tiêu cụ thể cho từng tháng như sau: Bạn sẽ thực hiện những hoạt động nào trong tháng này và thực hiện như thế nào (thời gian, địa điểm). Nếu bạn còn mơ hồ về ý định, bạn rất khó có được thành công.

2. Viết mục tiêu ra giấy

Hãy viết những việc bạn cần làm ở những vị trí trong tầm mắt bạn mỗi ngày như cửa ra vào, trước bàn làm việc, nhà tắm…, thậm chí bạn có thể đánh dấu vào quyển lịch để bàn và điện thoại của mình.

Nhắc nhở thường xuyên cho thấy bạn có một quyết tâm rất cao.


Ảnh minh họa.

3. Nâng tiến độ cao dần

Ban đầu bạn có thể đặt mục tiêu thấp và dễ thực hiện hơn, sau đó đẩy nhanh tiến độ dần dần. Ví dụ như: Những ngày đầu, bạn có thể tập “hít đất” 10 cái/3 ngày, su 2 tuần tăng chỉ tiêu lên 20 cái. Nếu bạn thực hiện tốt và nghiêm túc ngay từ ban đầu, việc nâng chất lượng và số lượng tập luyện không phải là một thách thức lớn.

Khi đạt được thành tích cao hơn, không những bạn rất tự hào với bản thân mình mà còn lạc quan hơn.

4. Kiểm tra tiến độ

Khi đã đặt ra mục tiêu, bạn phải theo dõi và kiểm tra sát sao quá trình thực hiện của mình một cách nghiêm túc, không làm nửa vời, không hời hợt.

5. Tìm hiểu thói quen của bản thân

Hãy theo dõi những thói quen hàng ngày của bạn, bạn sẽ biết mình phải làm gì để có thể đạt được mục tiêu. Nếu bạn thấy khó khăn để dừng lại ở phòng tập thể dục sau một ngày dài làm việc vất vả, hãy hẹn giờ nhắc nhở hay thậm chí cố đưa ra một lí do nào đó bắt buộc mình phải đến đó. Hoặc là bạn có thói quen không thể không dừng lại mỗi khi đi qua cửa hàng bánh rán, tránh đi qua con đường đó. Hãy tạo ra cho mình một thói quen hàng ngày hoàn toàn mới, ban đầu có thể rất khó nhưng dần dần bạn sẽ quen.

6. Chú ý đến những gì bạn ăn hàng ngày

Những thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể bạn, không chỉ về mặt hình thức mà cả về sức khỏe. Hãy tạo một cuốn nhật ký “ăn uống” và ghi chép tất cả những món ăn trong ngày của bạn (kể cả những món ăn nhẹ, đồ ăn vặt). Bằng cách này bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra sự mất cân bằng trong chế độ ăn của mình (nếu có) và từ đó tìm cách cải thiện bữa ăn.

Bạn có thể tập thể dục nhiều giờ mỗi ngày để đốt cháy calo, nhưng nếu lượng calo tiêu thụ quá nhiều, sẽ khó để có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.

7. Thông báo với mọi người về thành tích của bạn

Bạn có thể chia sẻ những nỗ lực, những cố gắng của bản thân mình với bạn bè, người thân (cách tốt nhất là thông qua blog) để nhận được những lời động viên, khích lệ kịp thời. Bạn sẽ có thêm động lực để tiếp tục tập luyện.

8. Hình tượng hóa những mục tiêu của mình

Cách tốt nhất để bạn hiện thực hóa những mục tiêu của mình, đó là tận mắt chứng kiến những thành quả mà mình sắp đạt được. Hãy treo những bức hình với cơ thể thon gọn, săn chắc mà bạn có được trên những quyển tập chí sức khỏe ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất trong nhà để làm hình mẫu.

9. Tự thưởng cho bản thân

Đạt được thành công sau một quá trình phấn đấu vất vả rất đáng để chúng ta trân trọng. Dù đó là thành công rất nhỏ, bạn cũng nên tự trao cho mình một “giải thưởng”, chẳng hạn như một bộ quần áo mới, một bữa ăn tối bên ngoài, hay đến trung tâm massage để thư giãn.

T.H (Theo FBG)
Đánh giá(?):